Mỹ Linh mang hết 'gia tài' tu��i thanh xuân Tối ngày nhạc

Đêm thứ nhất trong tour Thời gian của Mỹ Linh ra mắt tại Hà Nội. Đây là dịp để nữ ca sĩ kỷ niệm 20 năm làm nghề cũng tương tự ôn một đoạn đường đã qua với ban nhạc Anh Em. Người ngưỡng mộ như được theo dõi một cuốn băng quay ngược cùng Mỹ Linh.

Mọi tài sản về tinh thần ở tuổi 42 đều được diva nhạc Việt đưa trọn lên sân khấu. Đó là những tác phẩm được công chúng yêu thích, là ban nhạc, là ông xã Anh Quân, là con gái Mỹ Anh cùng các đồng nghiệp thân mật từng đứng chung sân khấu với chị cách đó cách đây|từ thời gian cách đó} hàng chục năm.

Mỹ Linh hát 'Em mơ về anh'
 
 

Khán giả hát 'Em mơ về anh' cùng Mỹ Linh.

Ở phần đầu chương trình, khán giả hầu hết ngồi nghe những suy tư về cuộc sống, tình yêu cùng trải nghiệm gửi gắm trong số những giai điệu truyền thống như Em vẫn thương anh, Những ngày mộng mơ, Sớm nay mùa xuân, Ave Maria, Khi mùa đông quay về... Khoảng hai phần ba đêm diễn còn lại, người mến mộ mới thực sự thả mình vào những bản nhạc thân quen tạo nên sự tên tuổi của Mỹ Linh. Đó là những bài hát được yêu thích thuở nào như Trưa vắng, Tóc ngắn, Mùa đông sẽ qua, Chuyện tình hay Những giấc mơ dài. Không ít người phấn khích hát lớn, vẫy tay, thậm chí còn để bật đèn flash điện thoại cảm ứng để hoà theo giai điệu khi nữ ca sĩ thể hiện Em mơ về anh.

Nữ ca sĩ xuất hiện thêm với những trang phục đính đá cầu kỳ trong đêm diễn.

Nữ ca sĩ xuất hiện thêm với những trang phục đính đá cầu kỳ trong đêm diễn.

Trước khi có vị trí vững chắc trong làng nhạc Việt, Mỹ Linh và Anh Em từng chào đón nhiều chỉ trích. Vào trong năm 1990, khi khán giả chỉ muốn Mỹ Linh gắn bó với những bài hát Trên đỉnh Phù Vân, Chị tôi, Hà Thành đêm trở gió.... vốn có lối hòa âm, phối khí kiểu cũ, nữ ca sĩ lại ra mắt Tóc ngắn mang hơi hướng dòng nhạc R&B, Funk, Soul của phương Tây và bị xem là khó chấp nhận. Thậm chí, nhiều bầu show còn quay sườn lưng với chị. Việc phải lựa chọn hướng đi với Mỹ Linh bây giờ có phần may rủi nhưng chị vẫn kiên cường con phố làm mới bản thân. Thành quả của không ít đánh đổi khi xưa được đền đáp lại bằng những tràng vỗ tay, sự hưởng ứng của người theo dõi của hiện tại.

Gắn bó và chung thủy suốt hơn chục năm với ban nhạc Anh Em cũng là lựa chọn đầy may rủi của ca sĩ. Bởi trong thời gian 2000, số đông ca sĩ theo xu hướng hát playback (nhạc phát trên đĩa), Mỹ Linh nằm trong số ít người lựa chọn màn biểu diễn cùng ban nhạc. Sau hơn chục năm gắn bó, chị giành được những đồng sự hiểu ước muốn của tớ và biết cách phải phối hợp thế nào cho ăn ý. "Ngày trước, chúng tôi gầy, xinh hơn, chỉ có năng lực chuyên môn đàn hát là vẫn vậy. Nhưng lúc này chúng tôi gắn bó hơn, thậm chí trở thành một mái ấm gia đình thực sự và hằng ngày lại đón một người bạn mới", chị tâm sự.

"Thu hoạch" lớn số 1 đời chị không gì khác ngoài nhạc sĩ Anh Quân. Theo lời nữ ca sĩ, chồng là người thấu hiểu, luôn chọn lùi lại đằng sau để nhường chỗ cho chị toả sáng. Mỹ Linh nói: "Anh dành riêng cho tôi tình yêu vô bờ bến với hàng giờ ở phòng thu suốt mấy chục năm qua. Đến nỗi, mỗi một khi tôi chợt tỉnh giấc giữa đêm, thấy ô cửa sổ phòng thu sáng đèn là yên tâm bởi hiểu có người luôn ở đó vì mình". Có lần hai vợ chồng ngồi cạnh nhau, nữ ca sĩ ngoảnh sang thì thấy tóc chồng đã điểm bạc. Chị mỉm cười bởi thấy cuộc sống không cô đơn vì nếu bản thân có già đi, Anh Quân cũng trở thành theo mình. 

Nhạc sĩ Anh Quân đứng một góc sân khấu để cùng ban nhạc Anh Em để chơi nhạc cho Mỹ Linh hát.

Nhạc sĩ Anh Quân đứng một góc sân khấu để cùng ban nhạc Anh Em để chơi nhạc cho Mỹ Linh hát.

Bên cạnh sự góp mặt của những khách mời như Bùi Anh Tuấn, Hà Lê, Hà Phạm Thăng Long, phần tuy vậy ca giữa Mỹ Linh và con gái út Mỹ Anh được không ít người chờ đón. Họ thể hiện bài hát Nắng sớm trong album mới nhất. Trên sân khấu, con gái út của Mỹ Linh không giấu được sự rụt rè. Cô bé đứng một chỗ đưa nhẹ người theo nhạc để thể hiện chất giọng cao trong, mãi đến khi mẹ ra dấu  mới mạnh dạn bước lên. Thấy các anh lớn trong ban nhạc của chị Anna cùng nhạc sĩ Hồng Kiên đang "phiêu" với kèn, Mỹ Anh chạy vào cánh gà để đợi đến phần hát rồi mới bước ra

Mỹ Linh từng tâm sự khi nhìn vào con gái 16 tuổi, chị thấy bản thân thời trẻ, cả ở giọng hát lẫn tính cách. Cuộc sống bên Mỹ Anh nói riêng, thêm hai con Anna Trương, Anh Duy nói chung mang về cho chị nhiều cảm xúc đáng quý.

Mỹ Linh và Mỹ Anh hát 'Nắng sớm'
 
 

Mỹ Linh và Mỹ Anh hát 'Nắng sớm'.

Giọng ca Tóc ngắn kể trong một đêm trông hai con là Mỹ Anh và Anh Duy bị sốt. Vừa lật giở khăn chườm đầu cho những con, chị vừa nghe những nốt nhạc Anh Quân viết, lòng chị bỗng tràn trề yêu thương. "Tôi tự nhủ thứ đáng quý nhất với mình không phải hào quang, chẳng phải sân khấu mà chính là những con người này", chị nói. Sự hòa quyện của Mỹ Linh - Mỹ Anh trong đêm nhạc tạo nên những liên tưởng thú vị. Ở đó, nếu Mỹ Linh là thay mặt cho hiện tại, Mỹ Anh là hình ảnh phản chiếu của quá khứ và hy vọng về tương lai.

Đêm nhạc tối 11/8 được tổ chức với bố cục tổng quan gọn gàng. Sân khấu do đạo diễn Phạm Hoàng Nam tiến hành có sự pha trộn giữa tân tiến và hoài cổ với phần nền lấy cảm hứng từ phím đàn piano. Thông điệp về sự việc kết nối giữa Mỹ Linh cùng Anh Em được thể hiện rõ nét khi luôn là hình ảnh cố định và thắt chặt trên sân khấu xuyên suốt chương trình. Tour diễn tiếp tục tại Hà Nội Thủ Đô tối 12/8, ngày 15/8 tại TP. Đà Nẵng và ngày 18/8 tại TP HCM.

Đức Trí

Nguồn: giaitri.vnexpress.net

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Inquiries To Ask Dental Professional About Dental Implants

Smile Repair – How Dental Implants Work

Home Business Strategies Which Could Make You More Successful