Victoria's Secret - từ hoàng kim đến suy yếu

Theo Bloomberg, trong sáu quý qua, Victoria's Secret có cú trượt dốc không phanh về doanh thu. Làng mốt đặt ra câu hỏi: Chuyện gì đang xảy ra với hãng nội y lớn nhất hành tinh?

Các thiên thần đóng góp thêm phần tạo thành thành công lớn cho hãng nội y.

Các "thiên thần" góp phần tạo thành thành công lớn cho hãng nội y.

Victoria's Secret được Roy Raymond thành lập vào ngày 12/6/1977 với cửa hiệu thứ nhất ở Palo Alto, California (Mỹ). Cha đẻ của Victoria's Secret đã biến khoản đầu tư mở cửa hàng là 80 nghìn USD khi ấy trở thành số lượng nửa triệu USD chỉ trong vòng một năm. Sai lầm kế hoạch sale khiến công ty đối lập nguy cơ phá sản, Raymond phải bán lại "đứa con" của tớ cho người kinh doanh Leslie Wexner vào {khoảng thời gian|vào năm|vào thời gian năm} 1982.

* 12 trình diễn khêu gợi của Victoria's Secret qua những năm

12 màn trình diễn khêu gợi của người mẫu chân dài Victoria's Secret
 
 

Dưới tay Wexner, đế chế Victoria's Secret tỏa sáng và có giá trị tỷ đô. Tờ New York Times khi ấy đã viết một bài về sự việc phát triển vượt bậc của hãng từ bốn shop khoảng tầm thời gian|vào năm|vào thời khắc năm} 1982 lên tới 100 cửa hàng khoảng tầm thời gian|vào năm|vào thời điểm năm} 1984. Năm 1990, các nhà phân tích ước tính doanh thu của hãng tăng trưởng 120 triệu USD trong bốn năm.

Tư duy sáng chế và định hình phong cách thương hiệu rõ rệt giúp Victoria's Secret dẫn đầu thị trường. Bức Ảnh sexy nóng bỏng và phóng khoáng đã đồng hành cùng thương hiệu, chinh phục làng thời trang Tính từ lúc lần đầu "cất cánh" trên sàn catwalk tại khách sạn Plaza, Thành Phố New York thời khắc tháng|vào tháng|vào thời khắc tháng} 8/1995. Để gây chú ý, Victoria's Secret bắt đầu casting những cô người mẫu nổi tiếng cho chiến dịch sale từ những năm đầu của thập niên 1990. Stephanie Seymour, Karen Mulder, Yasmeen Ghauri, Jill Goodacre... từng là những yếu tố gây bão cho những show diễn của hãng. Dần dần, Victoria's Secret không chỉ là là nhãn hàng thời trang mà còn được nói đến với vai trò là thay mặt đại diện cho những người mẫu. Được trở thành "thiên thần" Victoria's Secret là ước mơ của bất kỳ chân dài nào.

Năm 2001, Victoria's Secret Fashion Show bắt đầu được phát sóng trên ABC - một giữa những kênh truyền hình lớn nhất nước Mỹ - và ngay lập tức trở thành một hiện tượng kỳ lạ truyền thông. Khoảng thời gian từ năm 2004 đến năm 2006 được coi là thời kỳ hoàng kim của show Victoria's Secret khi chương trình ngày càng được khán giả đón nhận, độ phổ cập tăng mạnh. Các "thiên thần" của hãng sản xuất được xem như là chuẩn mực mới của vẻ đẹp hiện đại.

Ở Victoria's Secret, Fantasy Bra là thứ giúp nâng tầm giá trị thương hiệu. Chúng là những bộ cánh triệu đô, kết từ không hề ít đá quý, ra đời thời gian năm} 1996. Sau show diễn một năm, chiếc áo ngực này mới được mở xuất bán cho những dân chơi. Tuyệt phẩm "The Red Hot" do Gisele Bündchen diện vào {khoảng thời gian|vào năm|vào thời gian năm} 2000 không chỉ là mẫu bra đắt nhất trong lịch sử hào hùng hãng với mức giá 15 triệu USD mà còn được Guinness công nhận là món nội y đắt nhất từng được sản xuất tính đến nay.

Theo Forbes, với giá trị thương hiệu 5,5 tỷ USD, Victoria's Secret xếp thứ 16 trong danh sách những thương hiệu kinh doanh nhỏ lẻ sáng giá nhất nước Mỹ năm 2012. Năm 2013, doanh thu hãng đạt 6,6 tỷ USD và điều hành và kiểm soát 35% thị phần đồ lót của Mỹ trong những năm 2014.

Siêu mẫu Gisele Bündchen diện Fantasy Bra 15 triệu USD đắt nhất trong lịch sử vẻ vang hãng nội y.

Siêu mẫu Gisele Bündchen diện Fantasy Bra 15 triệu USD đắt nhất trong lịch sử hào hùng hãng nội y.

Nhưng buổi tiệc nào cũng {có khả năng có|cũng đều có} hồi kết. Victoria's Secret không tránh khỏi cuộc chạy đua tàn khốc của thời trang. Không thay đổi ý niệm về vẻ đẹp theo Xu thế hiện đại, hình thức quảng cáo và ý tưởng show cũ kỹ là nguyên nhân dẫn tới sự tụt dốc.

Đế chế nội y ban đầu có tín hiệu lung lay từ năm năm} 2015. Về tổ chức triển khai show, trong ba năm qua, sự kiện bị chê cạn ý tưởng. Năm 2015, một vài trang phục trong show như nhau những mùa trước. Sân khấu cũng trở thành chê kém lung linh. Theo Huffington Post, năm 2016, nếu không tồn tại Lady Gaga, show diễn không đọng lại gì. Hãng kết nạp 1 loạt "thiên thần" mới khi người cũ lần lượt rời đi vì tuổi tác. Tuy nhiên, những chân dài mới như Kendall Jenner, Gigi Hadid không đủ tạo ra sức hút với những cú nháy mắt, chu môi như "tiền bối".

Năm 2017, trong đợt đầu tổ chức tại China với bài toán mở rộng Thị Phần ra châu Á, show diễn vẫn không có tương đối nhiều đột phá. Giới yêu thời trang nhớ đến việc cố Hề Mộng Dao bị ngã, Bella Hadid lộ ngực hơn là màn trình diễn nội y. Tỷ lệ người xem show năm đó giảm gần 30% so với mùa trước.

Sức hút của hãng nội y giảm còn vì sự thay đổi về chuẩn mực quyến rũ của xã hội hiện đại. Ngày nay, khách hàng thích đi kiếm vẻ đẹp tự nhiên, coi trọng sự tiện nghi và tôn trọng đường cong khung người vốn có chính mình mình|của chính mình|của mình} hơn là việc chạy theo một nhãn hàng. Cora Harrington - chỉnh sửa và biên tập viên của Lingerie Addict - nhận định: "Tầm nhìn của Victoria's Secret về việc sexy nóng bỏng đã quá lỗi thời". Theo Theguardian68% người tiêu dùng thừa nhận sự yêu thích của mình với nhãn hàng đang giảm xuống.

Trong khi đó, thương hiệu nội y mới nổi như Aerie có chất lượng tương đối ổn, Ngân sách chi tiêu phù hợp, tính ứng dụng cao, quan trọng hơn là nhạy bén thâu tóm Xu thế và cảm nhận của người tiêu dùng. Họ dùng người mẫu chân dài với khá nhiều dáng người không giống nhau và ảnh không qua chỉnh sửa, cho thấy thêm độ chân thực, từ đó giúp người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn cân xứng với cơ thể. Trong quý bốn năm tài chính 2017, Aerie tăng 34% và cả năm đạt 500 triệu USD.

Victoria's Secret đang đánh mất 1 phần phần} "miếng mồi" Thị phần cho những kẻ địch nhỏ hơnNhà kinh doanh bán lẻ trực tuyến ThirdLove vừa điều tra người sử dụng nhiều câu hỏi tế nhị về vòng một, vừa thuyết phục họ rằng mọi hình dáng cơ thể đều là sự độc đáo. Họ đã huy động được 13,6 triệu USD từ nhà góp vốn đầu tư và dự kiến nâng gấp {không hề ít lần} lợi nhuận năm nay. Các công ty như Adore Me, True&Co. và Everlane cũng có có|cũng đều có} cách tiếp cận tương tự.

Bên cạnh đó, quý khách cũng cảm thấy lăn tăn vì giá áo ngực Victoria's Secret đắt hơn hẳn so với những thương hiệu khác. Gần đây, nhiều đợt chính sách ưu đãi giảm giá|giảm giá|giảm ngay|Giảm ngay|tiết kiệm ngân sách với cơ chế giảm giá|ưu đãi giảm giá} của hãng sản xuất hòng hấp dẫn quý khách cũng không đem đến hiệu quả.

Ming Xi ngã
 
 

Show diễn năm 2017 ở China gây chăm chú nhờ sự cố hơn chất lượng.

Nhiều người vẫn tin Victoria's Secret có thể tạo nên sự chuyện từ nay đến thời điểm cuối năm vì vẫn còn đó một quân bài lớn trong tay - Trung Quốc. Các Chuyên Viên sale nhận định và đánh giá Thị trường Hong Kong hoàn toàn có thể là cánh cửa hồi phục của nhãn hàng nội y này khi phụ nữ trẻ ở chỗ này đang dần đồng ý hình ảnh quyến rũ hơn. Tuy nhiên, đó cũng là nơi triệu tập những đối thủ đáng gờm cho một cuộc đối đầu và cạnh tranh|tuyên chiến và cạnh tranh} nảy lửa như: 6ixty8ight, Peach John, Marks & Spencer, Aerie hay Intimissimi...

Trên trang South China Morning Post, một quý khách hàng nhận định và đánh giá không cao về tính chất ứng dụng của các sản phẩm nhà Victoria's Secret: "Một nửa những sản phẩm tại đây tôi không thể mua". Cũng hệt như Thị phần khác trên thế giới, quý khách Hong Kong tầm tuổi 30 đang hướng đến đồ nội y thể thao, vừa vặn và phù hợp với việc vận động nhiều thay vì truy tìm hàng hiệu như tầm tuổi 20. Vì vậy, theo South China Morning Post, Victoria's Secret cần thực sự triệu tập vào việc tái định hình thương hiệu, có góc nhìn nâng tầm hơn về xây đắp nội y để vượt qua cơn giông bão này.

Trong báo cáo tài chính quý một năm nay của L Brands - công ty mẹ của Victoria's Secret, doanh thu hãng nội y chỉ tăng 1%. Nếu trừ doanh thu online, số liệu này sẽ giảm 5%. Cổ phiếu công ty mẹ L Brands đã mất giá 44% năm nay còn vốn hóa công ty này đã bốc hơi 65% kể từ năm 2015. Hãng còn "khai tử" tờ catalog để tiết kiệm 150 triệu USD mỗi năm.

Trà Phạm

Nguồn: giaitri.vnexpress.net

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tips So As To Avoid Stress At Office

Finding The Best Dental Implants

Home Business Strategies Which Could Make You More Successful